Friday, March 13, 2009

Ika 14 ng Marso: To Each His Own

Brainchild's break.....

We are all supposed to be going places today. Hubby was supposed to go to Puerto Galera...... but he is still fast asleep...... ED texted me earlier saying they are on their way to Subic. I think that is their field trip. Later, I,MD, and MS along with my brother and his family will go to my cousin's place to celebrate or grieve my departed cousin's 40th day.

That means, I have to start my day early. So here I am blogging. I am also setting up our family site as my relatives on my mother's side want to connect with each other. I want to keep the connection as well for the sake of our children. We hardly see each other that I might bump into one of their children and I wouldn't even know we're related. I think we all feel we need to rekindle the bond. This should be a good start. I have a time limit on this PC and my son is guarding me like a hawk. Our photos are in this PC and I am uploading pictures in our site. I also have a ton of work to do.....

I need to bring the pups to the vet for their scheduled shots. Two of the pups will be going to their new homes today. I am sad but they are joining caring families. I have to buy pups' kibbies also. The bathroom needs cleaning and the bed linens need changing too. Maybe, I'll do it tomorrow.....

Being my usual self, I had to make sure that all errands in the area including its extended vicinity will be done today. That includes the following:

1. Bringing two of the pups to their new homes.
2. Pick up the shoe boxes I bought I SM last night.
3. Get a pomeranian pup who will be the life partner of our pom, Poochie.
4. If my endurance will bear me out, go to Cartimar to buy pet stuff.

Meantime, I have to vacate the study area soon. MS is watching....

PS: Grabe talaga ang customer service sa tin. Etong SM na to, nakailan beses na sa kin yan.

Kagabi nabwisit ako sa isang sales clerk nila. Bumili ako ng 40 na lalagayan ng sapatos. inulungan naman ako ng isang babaeng sales clerk. Hinatid pa ako ng isang lalakeng sales clerk naman sa check out counter. Pumili ako para magbayad. Hindi ko dadalhin lahat, sampu lang muna na lalagyan ng sapatos..... dahil wala akong dalang sasakyan.

Matapos kong bayaran, isinupot ng isang sales clerk yun pinamili ko. Kumuha ng malaki supot pero pinalitan ng maliit. Ilalagay niya sa dalawang supot yun pinamili ko. Sabi niya, wala daw silang malaking supot. Eh nakita ko pa nung pinalitan niya. Pinilit kong na gawin an lang niyang isang bitbitan yun pinamili. Sinabi nung lalkeng sales clerk na nagdala ng pinamili ko sa counter na talian na lang. Sabi ko isupot din para me sapin. Kinuha ulit nung sales clerk sa counter yun malaking supot at inilagay niya yun 10 lalagyan ng sapatos. Kasya naman, lagpas lang ng konti. yun mga takip na patong patong, ilagay sa ibabaw. Itinali niya yun hawakan ng supot. Nang matalian, ibibigay na sa kin kahit na yun mga takip mahuhulog at patong patong lang. Tinanong ko "Yan na yan?" Oo daw. Nabwisit na ako at nasabi ko, "Niloloko mo ba ako!" Nakatingin yun supervisor na nakita yun ginawang pagempake ng sales clerk at sinabihan na mahuhulog yun mga takip. Siya na rin ang nag-ayos nung supot. Sinabi ko sa supervisor na kanina pa ako bwinibwisit ng sales clerk na yon. Pasensiya na daw at bago......

Kasalanan din ng mga negosyong ito yan eh. Dahil sa pagtitipid nila at ayaw nilang magbigay ng benepisyo, hindi nila nireregular ang mga empleyado. Ayan ang resulta..... masamang serbisyo sa mga mamimili......

No comments:

Multiple Choice

Mom's Corner

Vote for my Blog

Vote for my blog on Mom Blog Network

Vote for my Post

Vote for my post on Mom Blog Network

Add this blog

Add to Technorati Favorites